Saturday, July 19, 2014

Students'Blogs บล็อกของนักเรียน

               by  Phaitoon  Yaemprasuan
               Special Experienced Teacher          
               Information and Technology Strand

The blogs of those students that fully filled with more and more pictures and/or clips/graphics are interesting. Any text-based blogs of any students are bored. Most people love to look at pictures rather text-contents. Why? Because they have not much time to read/translate any more  texts.  Teacher expects to see his students'blogs that represented more pictures/graphics/clips.

ล็อกของนักเรียนที่อุดมไปด้วยรูปภาพ และหรือกราฟิกส์/คลิป  นับว่าเป็นบล็อกที่น่าสนใจ  แต่หากบล็อกใดมีแต่ตัวหนังสือ มีแต่ข้อความ ก็ย่อมเป็นบล็อกที่น่าเบื่อในการติดตามชม  คนเราส่วนมากอยากจะดูรูปภาพมากกว่าอ่านข้อความ  ทำไมนะหรือ?  ก็เพราะว่า พวกเขาไม่ค่อยมีเวลามากนักที่จะมาอ่านหรือแปลข้อความ  ครูผู้สอนคาดหวังว่า จะได้เห็นบล็อกของนักเรียนที่เรียนการสร้างบล็อก คงจะเติมรูปภาพก็ดี กราฟิกส์ และหรือคลิป ใส่เข้าไปในบล็อกของตนมากๆ ให้คนอยากเข้ามาดู

Teacher is disappointed by some gifted kids of class 2/1, 2/2, 2/3, 2/4  who have not done their blogs yet.  While people consider you as super-kids, but what you do is irresponsibility. Others kids can look down on you. And reconsider you as the clown gifted kids. Do you agree with them?  If you don't, then let's try.  Some of your friends are sample special kids who love KPSP School dignity. You really know what/how to do.

รูออกจะผิดหวังพอสมควรกับพวกนักเรียนหลายต่อหลายคนที่จัดว่าเป็นเด็กเก่ง หรือเด็กที่มีอัจฉริยภาพ (gifted)  อยู่ห้องเก่งของโรงเรียน  แต่จนป่านนี้ก็ยังไม่ทำงานทำการที่ครูมอบหมาย (ก็ทำบล็อกนี่แหละ)  ขณะที่ผู้คนเขามองพวกเหนูว่า เป็นเด็กเก่ง (super kids)  แต่สิ่งที่พวกหนูทำ (ก็คือ การเป็นคนขี้เกียจ ไม่ทำงานที่ครูมอบหมาย .. ทั้งๆ ที่งานที่ให้ก็ไม่มากมายอะไร และทำได้ง่ายๆ อีกด้วย ..ก็ทำบล็อก แบบที่เพื่อนๆ เขาทำกัน) มันกลับกลายเป็น ความไม่รับผิดชอบ (irresponsibility)  ... เด็กห้องอื่นๆ ที่เป็นห้องไม่เก่ง เป็นเด็กธรรมดาๆ ที่เรียนห้องแบบบ้านๆ เขาก็ดูแคลนพวกหนูอยู่เหมือนกันนะ  เขามองว่าพวกหนูเป็นได้แค่ เด็กอัจฉริยภาพติ๊งต๊อง (clown gifted kids) ...หรือว่าพวกหนูยอมรับว่า เราเป็นแบบนั้นจริงๆ ?  ..หากว่าหนูไม่ได้เป็นเหมือนที่เขาปรามาส ก็หันกลับมาทำตัวใหม่สิ  ดูแบบอย่างเพื่อนๆ เราที่เขารักษ์เกียรติ รักษ์ศักดิ์ศรี ..เหมือนคำขวัญโรงเรียนของเรา  ... อืมม์... พวกหนูเอง ก็คงรู้ดีว่า...จะทำอย่างไร 





CLASS-2/1

Nutchanon2/1  คีตพัทธ์       จิรภัทร2/1    ฐิติภูมิ2/1       Tanawat2/1(0)    ธัญพิสิษฐ์  Theme2/1    TheeRaPat   NontaPu    PeeRaWat  




CLASS-2/2

No comments:

Post a Comment